Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Trong toàn bộ chuỗi tiến hoá của dòng xe yamaha exciter, có 3 mắt xích quan trọng, đó là đời Ex 2009 côn tay, Ex Gp 2011 5 số và 1 mắt xích nữa ít ai biết đến, đó là dòng Ex Gp 2008. Vậy dòng đời này có gì đặc biệt ?

Đúng nghĩa " limitied edition" nghĩa là phiên bản giới hạn. Thậm chí bây nhiều bạn bè mình cũng đi Ex, nhưng nhìn xe của mình họ nghĩ là xe độ, hoặc có người còn nhầm nó với bản GP 2010. Cũng pai nói thêm là dòng đời của GP 2008 khá ngắn.

huyen thoai xe may yamaha exciter do dep doi dau 2008

Thứ nhất đây là phiên bản xe máy độ đẹp exciter Gp đầu tiên, mở đường cho toàn bộ các phiên bản GP về sau.

Trước tiên phải nói về độ hiếm của nó, ko pai dạng "hiếm có khó tìm " mà chỉ vì là dòng Gp đầu tiên nên chỉ đc sản xuất với số lượng rất hạn chế, cũng giống như dòng Ex limitied 2007, Vào thời điểm mới ra mắt, nếu bạn bước vào bất kì 1 cửa hàng 3s nào cũng chỉ thấy 1 2 chiếc Gp dc bán, chứ ko pai dc bày bán la liệt. như dòng GP bây h.

Điểm đặc biệt thứ 2 đây là dòng Ex máy trắng cuối cùng với bộ mâm có đúc chữ "Thailan", vì chỉ 1 năm sau là ra đời dòng 2009 với lốc máy sơn màu đen, và bộ mâm đúc chữ " Vietnam".

Chính chi tiết này đã khiến nhiều ng dựa vào đó mà săn lùng đời xe máy trắng. Chưa biết là thực hư thế nào, nhưng mình cũng có đi thử các đời máy đen sau này của mấy đứa bạn rồi. Tất nhiên là nó có sự khác nhau.

huyen thoai xe may yamaha exciter do dep doi dau 2008 anh 1
Xe máy yamaha exciter 2008 dộ tuyệt đẹp

Và mình khá may mắn khi săn đc chiếc exciter Gp cuối cùng này vào cuối năm 2008, vì vào thời điểm đó đi khắp các của hàng 3s ở Hn đều báo xe đã bán hết và đang nhập dòng 2009 mới về.

Từ đó tới nay cũng đã 6 năm rồi, chiếc xe này đc mình căn chỉnh cực kỳ cẩn thận và chính xác, từ BXC, côn cho đến xích. Nó đã rong ruổi cùng mình suốt thời sinh viên khắp các nẻo đg của miền bắc, từ đg thành phố tắc đường phải nhích từng tí, cứ cài số 1 rồi nhích, bất chấp các thể loại địa hình từ đường lầy lội cho đến đồi núi, vượt dốc đổ đèo cao đên 14 độ cũng chẳng hề hấn gì.

Đến nay thì nó đã đc cho nghỉ hưu, vì mình đã đổi xe độ khác. Nhưng thỉnh thoảng vẫn vác nó đi phượt, tuy sức khỏe đã kém đi nhưng độ lỳ lợm thì lại tăng lên đáng kể, có vẻ như sau bao năm tôi luyện trên các nẻo đường cục máy của nó đã trở nên nhẵn lỳ, bây h có kéo cỡ nào cũng ko làm nó xuống máy đc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét